วัยรุ่นชายฉกรรจ์นับสิบสวมไอ้โม่งควงมีดบุก ร.ร.บุรีรัมย์บริบาล ถูกยิงสวนดับ 1 สาหัส 2

บุรีรัมย์ - อุกอาจ! กลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไอ้โม่งดำปิดบังหน้าควงอาวุธมีดสปาต้า และดาบยาว บุกถล่ม ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาลกลางเมืองบุรีรัมย์ กลางวันแสกๆ ถูก รปภ.ยิงสวนดับ 1 สาหัส 2 ก่อนกระโดดขึ้นรถหลบหนี ตร.ไล่ล่าถูกรวบ ขณะเข้ารักษาที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ด้าน ผอ.โรงเรียนคาดเป็นฝีมือคู่แข่ง เผย ก.ค.ปีที่แล้วถูก 2 คนร้ายบุกฟันสาหัสมาแล้ว
      
       คลิกเพื่อชมคลิป: 1
       

      
       คลิกเพื่อชมคลิป: 2
       

      
       เมื่อเวลา 09.15 น.วันนี้ (11 มี.ค.) พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น และชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไหมพรม หรือหมวกไอ้โม่งดำ ปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคซ์ แบบแค็บ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และ รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 2314 บุรีรัมย์ พร้อมพกพาอาวุธมีดทั้งอีโต้ สปาต้า และดาบยาวครบมือ มาจอดที่หน้าโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ตั้งอยู่เลขที่ 24/24-25 ถ.รมย์บุรี ต.ในเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาล ตรงข้ามสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลางเมืองบุรีรัมย์
      
       ก่อนจะพากันกระโดดลงจากรถยนต์ใช้อาวุธมีดทั้งอีโต้ สปาต้า และดาบยาววิ่งกรูหวังเข้าไปทำร้ายนายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนการบริบาล และเจ้าหน้าที่ขณะกำลังทำการปฐมนิเทศนักศึกษา ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียน ได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมายิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ดังกล่าวไปหลายนัดจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ทราบและรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
      
       เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สุวรรณทา พนักงานสอบสวน (ผู้ทรงคุณวุฒิ) สภ.เมืองบุรีรัมย์ พบอาวุธมีดอีโต้และมีดดาบของคนร้ายที่ทิ้งไว้หน้าโรงเรียนจำนวน 4 ด้าม และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.อีกจำนวนหลายปลอกตกอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
      
       สอบถาม นายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนการบริบาล ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ขณะกำลังทำการปฐมนิเทศนักศึกษา ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก ได้มีกลุ่มวัยรุ่น และชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะมาจอดที่หน้าโรงเรียน ก่อนพากันวิ่งกรูเข้ามาพร้อมอาวุธมีดทั้งอีโต้ สปาต้าและดาบยาวจะเข้ามาทำร้ายตน เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา อย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โชคดีที่พวกตนวิ่งหลบเข้าไปภายในโรงเรียนทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ
      
       แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยังพยายามตามเข้าไปทำร้าย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียนจึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงขู่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเพื่อหวังข่มขู่ จนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันทิ้งอาวุธและวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจให้นักศึกษาและประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก
      
       ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย ทั้งได้วิทยุสั่งให้ตั้งด่านสกัดตามถนนทุกสายที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางหลบหนี
      
       จนกระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยพาผู้บาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนยิง ส่งเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน พลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 2314 บุรีรัมย์ จอดอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ด้านหลังกระบะจำนวน 3 ราย พร้อมผู้นำพามาอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุจริงจึงได้เข้าควบคุมตัวไว้
      
       ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายชาย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่บ้านดินดำ ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ถูกยิงเข้าที่ต้นแขนซ้าย, นายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 502 หมู่ 4 ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา ขณะที่นายบีม (นามสมมติ) อยู่บ้านเลขที่ 569 หมู่ 4 ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่กลางหน้าอกทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
      
       ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุได้ทยอยเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งส่วนมากมีอายุระหว่าง 15-16 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดศรีสะเกษ บางคนกำลังศึกษาอยู่ ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุด้วย
      
       ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายขวัญฟ้า ศรีน่ารัก อายุ 29 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ประจำโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ซึ่งเป็นคนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
      
       นายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนการบริบาล กล่าวด้วยว่า การก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของคู่แข่งซึ่งเปิดโรงเรียนสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาลในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เหมือนกัน และก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมาได้มีชาย 2 คนสวมหมวกกันน็อกบุกเข้ามาในโรงเรียนเวลาประมาณ 11.00 น. แล้วใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าขณะที่ตนกำลังนอนหลับ จนได้รับบาดเจ็บเย็บมากกว่า 100 เข็ม และได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ดังนั้นจึงปักใจเชื่อว่าการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกัน


ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น