ข้าราชการขี้เหงา กับ เมียน้อยขี้อ้อน แล้วเมียหลวงทำไง???


เรื่องลับเรื่องคาว ของข้าราชการ กับ เมียหลวงเมียน้อย



       สะอึกไปตามๆ กัน เมื่อเรื่องในมุ้งของ “ข้าราชการ” ถูกเอามาไขในที่แจ้ง!! ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด หลายอัตราถูกโยกย้ายด้วยเหตุว่า “มีหลายเมีย” เมียหลวงรายแล้วรายเล่าแห่มากราบกราน อ้อนวอนให้ผู้บังคับบัญชาย้ายสามีสุดที่รักกลับบ้าน เพื่อแก้ปัญหาแอบไปมีเตียงเล็กเตียงน้อยซุกอยู่ตามจังหวัดต่างๆ 

       ลองหันไปถามอดีตข้าราชการระดับสูง จึงได้ล่วงรู้ความจริงอันแสนเน่าเฟะว่า “เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติที่ไม่มีใครเปิดเผยกัน บางคนเป็นระดับผู้บริหารกรมฯ มีภรรยาถึง 7 คน ตื่นขึ้นมา ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองอยู่บ้านไหน!!” ส่วนสาเหตุของการนอกใจนั้น พูดเป็นเสียงเดียวว่าเป็นเพราะออกราชการต่างจังหวัด มันเปล่าเปลี่ยว ว้าเหว่ ชวนเหงาใจจัง...
       

       เมียหลวงร่ำไห้ ขอสามีคืน

       “ผอ.ทสจ. (ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด) และพวกป่าไม้มีการโยกย้ายบ่อย เปลี่ยนพื้นที่แต่ละครั้ง ก็มีภรรยาใหม่ คนหนึ่งมีภรรยาหลายคน บางคนมีถึง 3-4 คน เพราะทนความเหงาไม่ไหว แถมห่างบ้านด้วย ทำให้คิดถึงเวลาต้องประจำในต่างพื้นที่ พอไม่ได้กลับบ้านก็เกิดปัญหาครอบครัว มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน ภรรยาของพวกเขาหลายคนหอบลูกมานั่งร้องไห้กับผมเลย บอกว่าอยากให้ย้ายสามีกลับมาประจำที่เดิม ย้ายกลับมาอยู่บ้าน ดังนั้น เพื่อตัดปัญหาเรื่องนี้ ผมจึงต้องย้ายครอบครัวที่มีปัญหาว่าสามีไปมีภรรยาน้อย ให้กลับมาทำความเข้าใจกับครอบครัว ไม่มีเหตุผลอย่างอื่น”        
       
       โชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดใจพูดถึงสาเหตุสำคัญข้อใหญ่ๆ ที่ทำให้ต้องโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 ทั้งหมด 15 ตำแหน่งจากทั่วประเทศว่า นอกจากเหตุผลของการครบวาระในการดำรงตำแหน่งแล้ว สาเหตุหลักอีกข้อคือปัญหาครอบครัวนี่เอง ทั้งที่การแอบคบชู้ของข้าราชการระดับสูง ถือเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ถึงขั้นสามารถให้ออกราชการได้ แต่เท่าที่ผ่านมาก็ไม่เห็นจะมีใครเกรงกลัว

       ถึงแม้ตนจะพยายามตักเตือนแค่ไหน เคยจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้เหล่าลูกน้องชายเจ้าชู้หลาบจำ แต่สุดท้ายก็ไม่มีภรรยาของพวกเขามาร้องเรียนหรือเอาหลักฐานมายืนยัน เพราะใจอ่อน ไม่อยากเห็นคุณสามีสุดที่รักถูกไล่ออก ปัญหาเหล่าข้าราชการจอมเจ้าชู้จึงแก้ไม่ตกเสียที         
       
       อีกหนึ่งเสียงสะท้อนความมักมากของชายไทยในเครื่องแบบราชการได้อย่างชัดแจ้งตรงจุดที่สุดคือ อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อย่าง ดำรงค์ พิเดช อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ออกมาแฉปัญหาเรื้อรังนี้ว่ามีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยยังดำรงตำแหน่ง มีผู้หญิงมาตบตีกันถึงในหน่วยงานจนแขกในอุทยานฯ ต้องโทร.มาร้องเรียน เจ้าตัวจึงต้องลุกขึ้นมาออกกฎว่าห้ามให้ผู้บังคับบัญชาพาทั้งเมียน้อยและเมียหลวงมาเข้าพักในพื้นที่ ให้ไปเช่าบ้านพักข้างนอกแทน
         
       “เรื่องแบบนี้อยู่ที่การจัดการ ใครมีศิลปะแยบยลก็ควบคุมได้ ใครไม่มีก็ไม่มีเรื่อง เป็นเรื่องปกติที่ไม่มีใครเปิดเผยกัน บางคนเป็นระดับผู้บริหารกรมฯ มีภรรยาถึง 7 คนก็มี ตื่นขึ้นมายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองอยู่บ้านไหน ส่วนที่มีการพูดกันว่าคนทำงานในกรมป่าไม้เจ้าชู้นั้น อาจจะเป็นเพราะถูกบรรจุให้อยู่ในที่ห่างไกล อยู่ในป่าเขา ดื่มสุราแล้วเกิดอาการเปล่าเปลี่ยว ว้าเหว่ เลยปล่อยเลยตามเลย หลายคู่ก็แต่งงานกันไปขณะอยู่ในป่า หรือหลายคู่ก็ไปมีภรรยาอีกคน ขณะอยู่ในป่าเหมือนกัน พอออกมาจากป่าก็เจอแสงสี เจอสาวที่งามกว่าก็มามีใหม่ แต่เรื่องแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะ ไม่ได้เป็นกันทุกคน”


อ่านต่อเรื่องที่เกี่ยวข้อง
 
-สัมมนา พาขึ้นเตียง
-สำนึก “ผัวเดียวเมียเดียว”


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น