พร้อมพงศ์ แนะ อภิสิทธิ์ ไปสั่งผู้ว่าฯ กทม.เร่งแก้ระบายน้ำ ดีกว่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน

อย่ามัวเล่นแต่การเมือง เหมือนคนไม่รู้จักโต หรือขาดวุฒิภาวะ




นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย พิจารณาตัวเองด้วยการลาออก

จากกรณีที่อนุกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ อกพ. กระทรวงมหาดไทย ให้ออกจากราชการเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ในกรณีที่ดินอัลไพน์ ว่า

กรณีนี้มีความชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์มุ่งแต่จะเล่นเกมการเมือง โดยโจมตี นายยงยุทธ เพื่อให้กระทบต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็นการเล่นตามกระแส โดยไม่ดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อสมัยที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ก็เคยอ้างความเห็นของกฤษฎีกาที่ให้ข้อคิดเห็นข้อกฎหมายกับรัฐบาล แต่เมื่อมาเป็นฝ่ายค้านกลับไม่ยอมรับฟัง ความเห็นของกฤษฎีกา หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านกฎหมาย

ดังนั้นอยากให้เลิกวิจารณ์เรื่องนี้ได้แล้ว อย่างมุ่งแต่เล่นการเมืองรายวัน เห็นกระแสเรื่องไหน ก็มุ่งโจมตีเรื่องนั้น เอาความเห็นส่วนตัวไปค้านกับหน่วยงานที่รับชอบด้านกฎหมาย จนเหมือนน่าจะหน้ามืดตามัว จนไม่ได้ดูข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ความจำสั้น เล่นการเมืองเหมือนคนไม่รู้จักโต หรือขาดวุฒิภาวะเพราะเรื่องนี้จบไปแล้ว ไม่ควรนำมาขยายผลอีก

พร้อมกันนี้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ควรเอาเวลาไปลงพื้นที่ช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วนำความเดือดร้อนขอชาวบ้านมาเสนอต่อรัฐบาลในการประชุมสภา เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนดีกว่า

หรือลงไปดูการระบายน้ำใน กทม.เองจะดีกว่า เพราะฝนตกไม่เท่าไหร่ กทม.ก็น้ำท่วม ถือเป็นการประจานการบริหารงานของกทม. ว่า น่าจะขาดการเอาใจใส่ประชาชน ทำให้คนกทม.ผิดหวัง

ทั้ง ๆ ที่เคยบอกว่า จะดูแลคน กทม.ตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งขณะนี้ดูเหมือนว่า น่าจะดีแต่พูดมากกว่า เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องสั่งการให้ ตำรวจนครบาลและกรมราชทัณฑ์ เข้าไปขุดลอกท่อในหลายจุด ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นหน้าที่ของ กทม.

Mthai News

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น