เมียน้อยเมียหลวง สัมมนา พาขึ้นเตียง


สัมมนา พาขึ้นเตียง

       ตอกย้ำสังคมคาวโลกีย์ เบื้องหลังอันแสนเน่าเฟะของพฤติกรรมการเสพเซ็กซ์ของข้าราชการระดับสูง ด้วยเรื่องเล่าผ่านประสบการณ์ตรงจากม่ายสาวเจ้าเสน่ห์วัย 40 รายหนึ่งทางแถบอีสาน เธอเผยทุกมุมจากการคลุกวงในว่า เคยคบมาหมดแล้วทั้งศึกษานิเทศก์, อบต., ผอ., ไปจนถึงข้าราชการยศใหญ่ในเครื่องแบบ ทั้งสีกากีและสีเขียว เรียกได้ว่ารู้เช่นเห็นชาติชายไทยในระบบข้าราชการหมดแล้วว่า ร้อยทั้งร้อย “เจ้าชู้ไม่เลือกที่” โดยเฉพาะตำแหน่งสูงๆ ที่มักอ้าง “สัมมนา” บอกต้องประชุมงาน ออกต่างจังหวัดวุ่นทั้งวัน ทั้งที่ความจริงคนในสถานที่เดียวกันก็เห็นๆ กันอยู่ว่า แทบจะไม่ได้เจียดเวลาให้งานเลย แต่ขยันจองห้อง-ขึ้นเตียงกันมากกว่า        
       
       “ตอนคบกับศึกษานิเทศก์คนหนึ่ง วันๆ เขาแทบไม่ทำอะไรเลยค่ะ อยู่กับเราได้ทั้งวัน ตอนแรกๆ เราก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าเขาไม่ต้องทำงานเหรอ แต่พอคบไปสักพักถึงเข้าใจว่าข้าราชการระดับซีสูงๆ เขาทำงานกันแบบนี้นี่เอง แต่งานของเขาจะมีสัมมนาบ่อยมาก จัดตามต่างอำเภอ ต่างจังหวัดตลอด แรกๆ เราก็ปล่อยเขาไปทำงาน หลังๆ มาได้ยินว่าเขาพาผู้หญิงไปด้วย เลยตามสืบดู ถึงรู้ว่าเขามีกิ๊กทุกที่ที่ไปเลย ทั้งศรีสะเกษ, โคราช, อุบลฯ, หรือแค่ไปต่างอำเภอ ห่างกับที่เราอยู่ไม่ถึง 70 เมตรก็ยังมี หนีบผู้หญิงเข้าไปประชุม-ไปพักในรีสอร์ตด้วยกันตลอด          
       
       ตอนแรกที่รู้ก็ตกใจมากเหมือนกันค่ะ เพราะไม่คิดว่าจะเจ้าชู้ขนาดนี้ แค่ปกติเขามีภรรยาจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้วมาคบกับเรา ก็คิดว่ามากแล้ว แต่นี่ยังคบคนอื่นเพิ่มอีก ตอนหลังเลยต้องตามคุม บอกถ้าไม่ยอมก็เลิกกัน เขาเลยให้เราไปด้วยเพราะก็รักเรามากเหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมาเลยรู้เลยว่า ห้ามปล่อยไปสัมมนาคนเดียวเด็ดขาด เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่มันเป็นข้ออ้างในการเปลี่ยนคู่นอนของเขา แค่นั้นเอง”         
       
       แต่ถึงเธอจะรู้เท่าทันฝ่ายชายเท่าไหร่ สุดท้ายก็ทนความเจ้าชู้ของเขาไม่ไหว จึงตัดสินใจร่ำลา-แยกย้ายกันไป กระทั่งผู้ชายคนใหม่เดินเข้ามาในชีวิต เป็นข้าราชการเหมือนกัน แต่ครั้งนี้อยู่ในตำแหน่งผอ.กรมป่าไม้ คิดไว้ว่าคบคนนี้แล้วคงไม่ซ้ำรอยความเจ้าชู้ แต่ก็ซ้ำอีกจนได้ แถมยังจัดหนักกว่าเดิมอีกหลายเท่าเลยทีเดียว         
       
       “คนนี้มีเวลาอยู่กับเรามากกว่าคนอื่นทั้งหมด ตื่นเช้ามาก็เข้าไปเซ็นชื่อ แล้วก็ออกมา แค่นั้น อาทิตย์หนึ่งเห็นเขาเข้าไปทำงานจริงๆ แค่ 2 วันเองค่ะ แล้วก็ไม่ได้ทำเต็มวันด้วย แค่ไปดูๆ เฉยๆ เข้าไปบอกให้ลูกน้องดู มีอะไรสำคัญค่อยโทร.เรียก ตอนออกจากบ้านก็ใส่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ไป แต่พอเซ็นชื่อเสร็จ ขึ้นรถก็เปลี่ยนชุดที่เตรียมไว้ หรือไม่ก็สวมแจ็กเกตทับแล้วก็ไปนั่งก๊งเหล้ากับเพื่อนๆ ป่าไม้ด้วยกัน เป็นแบบนี้แทบทุกวัน 
       เท่าที่คบมา มีคนนี้แหละที่มีเวลาให้เราเยอะที่สุด แต่ก็เลิกไป เพราะมารู้ทีหลังว่าแกติดเด็ก จ้างนักสืบไปตามถึงได้รู้ว่าหลังจากเข้าไปเซ็นชื่อ แกก็ไปนอนอยู่กับเด็กรุ่นลูกประจำทุกวัน แล้วค่อยกลับมาหาเรา ก็เลยรับไม่ได้        
       
       เคยคบมา 6-7 คน เห็นมาหมดแล้ว พูดได้เต็มปากเลยค่ะว่าข้าราชการเจ้าชู้แทบทุกคน ตีไปเลยว่า 99.99 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะตำแหน่งสูงๆ นี่ ไม่มีเหลือแน่นอน ที่เห็นในละครแรงเงานั่น มันไม่ได้เศษเสี้ยวของเรื่องจริงเลย ถามว่าถ้าข้าราชการเจ้าชู้แล้วทำไมยังคบ ก็เพราะเขามีเวลาให้เราไงคะ เทกแคร์เราได้ วันๆ แทบไม่ต้องไปทำงานก็ยังมีเงินเดือน ใครจะไม่ชอบ”         
       
       ตัวอย่างการคบชู้ของคนในราชการไม่ได้มีให้เห็นแค่ม่ายสาวรายนี้รายเดียว แต่เพื่อนของเธอซึ่งเคยผ่านการแต่งงาน มีลูก และเลิกกับสามี ก็เผชิญชะตากรรมเดียวกันทั้งนั้น เธอคนนี้เป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเล็กๆ แอบคบกับ ผอ.ของโรงเรียนอย่างลับๆ เพราะต้องการคนดูแลหัวใจ ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว แต่ก็ยอมเป็นคู่รัก “สมภารกินไก่วัด” คบกันเพื่อขับไล่ความเหงา

       และยังมีผู้หญิงอีกจำนวนไม่น้อยตามต่างจังหวัดที่ยอมเป็นเมียน้อยของข้าราชการชายไทย โดยเฉพาะบรรดาคนยศสูงๆ เพราะนอกจากจะได้อยู่กินอย่างสบายๆ แล้ว ยังอวดเพื่อนๆ ญาติๆ ให้หน้าบานเล่นๆ ได้อีกด้วย


อ่านต่อเรื่องที่เกี่ยวข้อง

-สำนึก “ผัวเดียวเมียเดียว”


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น