โพสต์ภาพพระพุทธรูปไว้ที่ส้วมสาธารณะ


ส้วมเป็นเหตุ : การโพสต์ภาพพระพุทธรูปไว้ที่ส้วมสาธารณะ


ภายหลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึง ความไม่เหมาะที่ ส้วมสาธารณะ ในประเทศเนเธอแลนด์ ได้นำเอภภาพพระพุทธรูป ไปสกรีนตกแต่งบนผนังของส้มดังได้ทราบแล้ว ซึ่งได้มาการแชร์ ส่งภาพต่อๆ กันไป อย่างดุเดือดร้อนรอง เพื่อให้ทางการได้หาทางจัดการเรื่องดังกล่าว

ต่อมาได้ ได้มา ข้องความจาก สถานทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ ลงใน เฟซบุ๊ก เพื่อชี้แจงว่า ถึงแฟนเพจชาวไทยทุกท่าน จากกรณีที่ปรากฏภาพข่าวของภาพพระพุทธรูปบนผนังห้องน้ำสาธารณะในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมในหมู่พุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป

ทำให้ทางเอกอัครราชทูตราช อาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ตระหนักถึงความกังวลใจในเรื่องนี้ และ มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด จึงได้ประสานด่วนไปยัง บริษัท Boels ให้ได้รับทราบถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว

ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้ขอโทษมายังพุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกท่านสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น บริษัท Boels ได้ให้คำมั่นว่าจะรื้อถอนตู้ห้องน้ำสาธารณะดังกล่าวโดยทันที และ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อความผิดพลาดครั้งนี้ ซึ่งการชี้แจงดังกล่าว ทำให้แฟนเพจต่างกล่าวขอบคุณทางทูตเนเธอร์แลนด์ที่ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน
ขอบคุณเนื้อหาจาก: ซะป๊ะข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น