นปช. เตรียมพบทักษิณ ท่าขี้เหล็ก

นปช.เตรียมรับทักษิณ


เชียงราย - เจ้าหน้าที่จากหลายส่วนยกคณะขึ้นรถตู้ 4-5 คันข้ามฝั่งแม่สายเข้าท่าขี้เหล็ก พบ ผบ.ยุทธศาสตร์ฯ พม่าประสานเตรียมรับ “วีไอพี” ก่อนสำรวจเส้นทางจากสนามบินท่าขี้เหล็ก-เรจิน่า แอนด์กอล์ฟคลับ-เจดีย์ชเวดากองจำลอง-กาสิโนอัลลัวร์ฯ ท่ามกลางกระแสข่าว “ทักษิณ” เตรียมบินลงท่าขี้เหล็กไม่เกินกลางเดือนหน้า
       
       รายงานข่าวจาก จ.เชียงรายแจ้งว่า วันนี้ (31 ต.ค.) คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากภาคเหนือและ จ.เชียงรายประมาณ 4-5 คันรถตู้ ได้เดินทางจาก จ.เชียงรายข้ามไปยังชายแดนไทย-พม่าด้าน อ.แม่สาย เพื่อไปพบปะกับคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า รวมทั้งสำรวจเส้นทางจากสนามบิน จ.ท่าขี้เหล็ก ไปยังโรงแรมเรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ และพระเจดีย์ชเวดากองจำลอง ซึ่งสร้างขึ้นใกล้กับทางเข้าโรงแรมดังกล่าวพอดี
       
       โดยคณะทั้งหมดได้เดินทางผ่านสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ในเวลาประมาณ 09.30 น.กำหนดการแรกได้เดินทางไปพบ ผบ.ยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็กที่ค่ายทหารท่าขี้เหล็ก เพื่อพบปะเชื่อมความสัมพันธ์และแจ้งถึงกำหนดการคณะแขกวีไอพีที่จะเดินทางจากกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงของพม่า ไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งยืนยันว่าจะมีขึ้นในวันที่ 2-4 พ.ย. 55 นี้ ยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนเป็นวันที่ 10 พ.ย. 55 ตามที่มีการระบุกันในหมู่คนเสื้อแดงที่จะข้ามไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีข่าวว่ามีกำหนดจะเดินทางไปเยือนท่าขี้เหล็กในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งแต่อย่างใด
       
       จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ไทยทั้งหมดได้เดินทางไปยังสนามบิน จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อสำรวจความพร้อมในการรองรับเครื่องบินที่คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมา จากนั้นสำรวจเส้นทางจากสนามบินไปจนถึงโรงแรมเรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากพรมแดนไทย-พม่าเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะเดินทางไปสำรวจที่พระเจดีย์ชเวดากองจำลอง ทำให้คาดการณ์กันว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาก็อาจจะเดินทางไปนมัสการพระธาตุด้วยเช่นกัน
       
       ทั้งนี้ คณะสำรวจยังได้เดินทางไปยังโรงแรมอัลลัวร์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บ้านปงถุน จ.ท่าขี้เหล็ก ที่ใกล้ชิดกับฝั่งไทยมากที่สุด โดยตั้งอยู่ติดฝั่งลำน้ำห่างจากฝั่งไทยประมาณ 5-10 เมตรเท่านั้น ภายในมีกาสิโนให้บริการด้วย และมีรายงานว่าทาง พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะเดินทางไปพักที่โรงแรมดังกล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม บางกระแสก็ระบุว่าจะนอนพักที่ท่าขี้เหล็กเป็นเวลา 2 คืน คือ คืนวันที่ 2-3 พ.ย. 55 และเดินทางกลับเนปิดอว์วันที่ 4 พ.ย. 55 โดยหนึ่งในนั้นคือการนอนที่โรงแรมอัลลัวร์ฯ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนนัก เพราะมีการแจ้งกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ให้เดินทางไปพบในวันที่ 10 พ.ย. 55
       
       รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากการสำรวจตามเส้นทางต่างๆ ทั้งหมดแล้วคณะได้เดินทางกลับเข้าฝั่งไทยทางสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ที่บ้านสันผักฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย ซึ่งใช้เป็นสะพานสำหรับการขนส่งสินค้า
       
       ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของ จ.ท่าขี้เหล็กได้รับแจ้งจากฝั่งไทยเพียงว่าขอความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมรับรองแขกวีไอพี ทำให้แม้แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของพม่าเองก็ยังไม่รู้ว่าบุคคลดังกล่าวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ด้วย
       
       ขณะที่ตามกำหนดการที่มีการแจ้งให้กลุ่มคนเสื้อแดง และผู้ที่จะเดินทางไปพบ ระบุว่าจะมีการจัดงานเลี้ยงบุฟเฟต์ขนาดใหญ่ที่โรงแรมเรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ จากนั้นคณะบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางข้ามไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ โดยกลุ่มที่คาดว่าจะเดินทางไปมีหลากหลาย เช่น กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ ที่ระบุว่าจะนำมวลชนพร้อมรถยนต์ไปหากว่า 1,000 คน กลุ่มชมรมคนรักทักษิณ เชียงราย 49 เป็นต้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น