อดีตพระ โดนจับ ฐาน หลอกฟันสาวเสื้อแดง



เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) และ พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ชนะสงคราม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายณรงค์ หรือเติร์ก สมบูรณ์ปฏิบัติ อายุ 48 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาคดีแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและพกอาวุธปืนเถื่อน โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณท้องสนามหลวง  เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้เร่งรัดระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมนั้น โดยเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ และพบนายณรงค์ หรือเติร์ก ซึ่งอยู่ภายในรถยนต์และมีท่าทางน่าสงสัย จึงทำการขอตรวจค้น ภายในรถยนต์พบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม.1 กระบอก, กระสุนปืน 16 นัด ,เครื่องช็อตไฟฟ้า 1 อัน ชุดเครื่องแบบตำรวจสีกากีและสีเขียว มีป้ายชื่อ พ.ต.ท.พัฒนกุล บุญหลาย อย่างละ 1 ชุด และรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน เอ็นวี ทะเบียน ผฉ 1409 ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัว นายณรงค์ มาสอบสวน

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายณรงค์ หรือเติร์ก มีพฤติกรรมชอบใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน และเคยบวชเป็นพระอยู่หลายสิบปีที่วัดคลองร่วมพัฒนา ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะลาสิกขาออกมา ต่อมาได้มารู้จักกับ พ.ต.ท.พัฒนกุล บุญหลาย ซึ่งปัจจุบันย้ายไปดำรงตำแหน่งรอง ผกก.สส.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จริง นายณรงค์ หรือเติร์ก จึงได้ไปซื้อเครื่องแบบและอุปกรณ์ของตำรวจมาใส่เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ พ.ต.ท.พัฒนกุล บุญหลาย นายร้อยตำรวจรุ่นที่ 34 ประจำอยู่ที่ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา นอกจากนี้ ยังอ้างว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร โดยจะออกตระเวนหลอกลวงชาวบ้านทั่วไปว่ารู้จักและสนิทสนมกับนักการเมืองระดับประเทศ ข้าราชการระดับผู้ใหญ่ สามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือให้รับราชการได้ ซึ่งจะนำภาพถ่ายกับนักการเมืองมาให้ดู เพื่อให้ประชาชนเชื่อว่า สนิทกับคนใหญ่คนโตจริง หากผู้ใดหลงเชื่อก็จะถูกหลอกลวงเอาเงินหรือทรัพย์สินและหลบหนีไป

ด้านนายณรงค์  กล่าวว่า ตนเป็นผู้เข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(นปช.) ซึ่งไม่ได้หลอกลวงทรัพย์สินของใคร อย่างรถยนต์ของกลางก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ตนมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วยให้ยืมมา ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษส่วนตัวของตน โดยผู้หญิงที่ตนรู้จักและได้ให้ทรัพย์สินเงินทองแก่ตนหลายสิบรายนั้น ก็จะหลงเชื่อว่า ตนเป็นตำรวจจริง ซึ่งส่วนใหญ่จะเจอกันตามหมู่บ้านคนเสื้อแดง หรือสถานที่ที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ตนเองได้ตามไปร่วมชุมนุมด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น