นปช.แห่ชุมนุมรำลึก 6 ปี รัฐประหาร



นปช.แห่ชุมนุมรำลึก  6 ปี รัฐประหาร

6 ปี รัฐประหาร นปช. จัดงานรำลึก
กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตยชุมนุม 6 ปี รัฐประหาร แนะเลี่ยงจราจร


                15 ก.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานรำลึกรัฐประหารของกลุ่ม นปช. ในปีนี้ใช้ชื่อว่า "ครบรอบ 6 ปี รัฐประหาร คนสั่งการยังลอยนวล" โดยจัดขึ้นที่อนุสาวีรย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยขณะคนเสื้อแดงได้ทยอยมาจับจองพื้นที่กันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

                 ขณะที่ บริเวณสองฝั่งถนนเป็นส่วนของพ่อค้าแม่ค้ามาวางขายสินค้าสัญลักษณ์ที่ระลึกของคนเสื้อแดง และยังมีกิจกรรมการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และล่ารายชื่อแก้ไขรธน. ส่วนกิจกรรมบนเวทีในช่วงแรกนั้น เป็นกิจกรรมบันเทิงของคนเสื้อแดงที่ผลัดกันขึ้นเวที ขณะที่ แกนนำจะขึ้นปราศรัยบนเวที โดยเริ่มในเวลา 16.00 น. ประกอบด้วย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายนิสิต สินธุไพร นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น ส่วนช่วงเย็นเป็นการขึ้นเวทีของ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายนปช. ที่จะมาพูดถึงความคืบหน้าของคดีศาลอาญาระหว่างประเทศ ส่วนไฮไลท์ของวันนี้ ตามกำหนดการการปราศรัยจะเป็นการเชื่อมโยงการรัฐประหารที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว สำหรับแกนนำคนสำคัญอาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงดึก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะวิดีโอลิ้งค์เข้ามายังเวทีหรือไม่

               สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยนั้น พล.ต.ต.วัลลภ ปทุมเมือง ผบช.น.6 เปิดเผยว่า ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 1,310 นาย กระจายทั้ง 4 จุดเข้าออก ประกอบด้วย ชุดควบคุมฝูงชน ชุดจู่โจม ตำรวจจราจร และตำรวจจาก สน.ในพื้นที่  ทั้งนี้ยังมีการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงอาคารสูง และตรวจอาวุธบุคคลที่ผ่านเข้าออก นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของการ์ด นปช.ที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น